NGÀY TRÁI ĐẤT 2022

Ngày Trái Đất là ngày để nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên, của Trái Đất với con người. Ngày Trái Đất được khởi xướng bởi thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Gaylord Nelson với hình thức như một cuộc hội thảo về môi trường được tổ chức lần đầu tiên vào 22 tháng 4 năm 1970. Ngày Trái Đất giờ đây được điều phối toàn cầu bởi Mạng Ngày Trái Đất (Earth Day Network) và được tổ chức hằng năm tại hơn 192 quốc gia.

Hiện nay, nhiều cộng đồng còn tổ chức “tuần Trái Đất”, một tuần của các hoạt động xoay quanh các vấn đề môi trường. Năm 2009, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tuyên bố ngày 22 tháng 4 là ngày Quốc tế Mẹ Trái Đất (International Mother Earth Day). Như vậy, ngày Trái Đất 2022 sẽ diễn ra vào ngày thứ Sáu, 22/4/2022.

Cái tên ngày Trái Đất xuất phát từ ý tưởng của Koenig, một thành viên trong uỷ ban tổ chức của Nelson năm 1969. Ông nói rằng ý tưởng này đến với ông do ngày sinh nhật ông trùng với ngày được chọn, 22 tháng 4, mà “Earth Day” thì vần với “birthday” (ngày sinh).

Cùng hưởng ứng ngày Trái Đất 2022

Ngày Trái Đất được coi là ngày mà nhân loại tạm gác lại những công việc hàng ngày, những lo lắng buồn phiền để suy nghĩ và hành động cho thế giới tự nhiên mà chúng ta đang sống.

Trong ngày này, cùng sự chung tay góp sức của các cơ quan, tổ chức trong và phi chính phủ, các hoạt động nhằm mục đích bảo vệ môi trường như tuyên truyền kêu gọi mọi người chung sức bảo vệ môi trường sống, tổ chức trồng cây xanh, thu gom rác thải, bảo vệ môi trường sống xanh sạch đẹp… diễn ra rầm rộ trên quy mô lớn tại nhiều quốc gia. Thậm chí, tại nhiều nước, đây không chỉ là một sự kiện quốc gia mà đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, diễn ra không chỉ trong một ngày mà là trọn vẹn cả tuần.

Bạn hãy tham gia hưởng ứng ngày Trái Đất 2022 tại địa phương của mình. Mọi người cùng nhau tổ chức các hoạt động nhằm mục đích bảo vệ môi trường như tuyên truyền kêu gọi mọi người chung sức bảo vệ môi trường sống, tổ chức trồng cây xanh, thu gom rác thải, bảo vệ môi trường sống xanh sạch đẹp.

>> HÃY TRỒNG CÂY CÙNG DỰ ÁN BETTER GLOBE NHÂN NGÀY TRÁI ĐẤT!

Nguồn tham khảo: meta.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published.

???? Nhận Sách Miễn Phí

Tìm hiểu thêm về dự án qua sách Kinh Doanh Vì Cộng Đồng - Con Đường Toàn Cầu Tốt Đẹp Hơn  
NHẬN SÁCH