‘Bão giá’ bủa vây, kênh đầu tư nào đang hấp dẫn?

Trước biến động mạnh về giá cả, nhiều nhà đầu tư rút khỏi kênh đầu tư rủi ro như tiền số, chứng khoán… để tìm đến các kênh đầu tư an toàn khác như trái phiếu, bảo hiểm, tiết kiệm…

Đối với kênh tiền gửi ngân hàng, mặc dù lãi suất tiết kiệm được dự báo tăng từ nay đến cuối năm nhưng kênh tiết kiệm vẫn chưa thực sự hấp dẫn khi mặt bằng lãi suất huy động được dự báo vẫn duy trì mức thấp để hỗ trợ nền kinh tế phục hồi sau đại dịch. Do đó, kênh tiền gửi ngân hàng, phù hợp với những nhà đầu tư có “khẩu vị” rủi ro thấp.

Theo nhận định của nhóm nghiên cứu BVSC, tăng trưởng tiền gửi dân cư vẫn thấp trong năm nay khi người dân có nhiều sự lựa chọn đầu tư với mặt bằng lãi suất còn ở mức thấp.

Xu hướng dòng tiền đầu tư đang đổ mạnh vào bất động sản dù giá nhà, đất hiện nay được đánh giá là đang ở mức cao. Bởi tâm lý của nhiều nhà đầu tư trong nước là “giữ đất” cho chắc ăn.

Chuyên gia kinh tế Lê Xuân Nghĩa cho rằng, năm 2022 dòng tiền sẽ tiếp tục tăng mạnh vào bất động sản, bất chấp lạm phát tăng, chủ yếu vẫn là thị trường đầu cơ. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư lo lắng chốt lời chứng khoán nên cũng đổ tiền sang bất động sản.

Nhiều nhà đầu tư còn ngập ngừng khi đổ tiền vào thị trường chứng khoán.

Thời gian qua, những thông tin tiêu cực khiến thị trường chứng khoán biến động trong ngắn hạn, song nhìn về trung hạn chứng khoán vẫn có thể đi lên nhờ nhiều triển vọng tích cực. Đặc biệt, những biến động ngắn hạn cũng là cơ hội điều chỉnh các cổ phiếu trên thị trường về mức cân bằng và phù hợp để đầu tư dài hạn.

Theo nhận định của ông Khổng Phan Đức, Chủ tịch VietinBank Capital, trong bối cảnh lạm phát gia tăng, các yếu tố vĩ mô của nền kinh tế đang không xác nhận một xu hướng tốt mà vẫn đang ở giai đoạn cần phải cân nhắc đánh giá lại, thì các nhà đầu tư vẫn cần thận trọng khi xuống tiền.

“Các yếu tố đầu vào của nền kinh tế đều tăng giá lớn, hàng thiết yếu, hàng hóa thành phẩm tăng trên bình diện toàn thế giới. Việt Nam cũng không năm ngoài vòng xoáy này, song nền kinh tế trong nước đang thích ứng tốt với đại dịch Covid-19, xu hướng phục hồi tích cực. Trong bối cảnh này, các kênh đầu tư vào sản xuất kinh doanh sẽ sớm trở nên hấp dẫn”, ông Khổng Phan Đức phân tích.

Một phương thức đầu tư mang về lãi suất kép 16.59%/năm từ dự án trồng cây của Better Globe

Sản phẩm đầu tư Trees4Saving là hình thức đầu tư tiết kiệm bền vững thông qua việc mua cây từ dự án trồng cây độc đáo của Better Globe tại Châu Phi. Một hình thức đầu tư trồng cây bền vững mang lại nguồn thu nhập thụ động cho bản thân với lãi suất kép 16.59%/năm và tác động tích cực đến cộng đồng và xã hội.

Bắt đầu với gói đầu tư chỉ từ 8$/cây

Đây là chương trình tiết kiệm tài chính bền vững, uy tín, nhân văn mà Better Globe muốn dành cho tất cả mọi người trên thế giới với lợi nhuận gấp 10 lần sau 15 năm cây trưởng thành và được khai thác thương mại.

Ban đầu Better Globe đã thử nghiệm một số loại cây khác nhau, nhưng không có loại nào đủ tốt để có thể trồng tại Châu Phi. Sau khi nghiên cứu chuyên sâu, chúng tôi đã tìm ra một giống cây phù hợp với tất cả các tiêu chí – Gỗ gụ Mukau. Chúng tôi ngay lập tức bắt đầu quá trình mở rộng phát triển, thử nghiệm và cải tiến các phương pháp để có thể trồng cây mukau trên quy mô lớn như hiện nay.

Ngay bây giờ, bạn mua gói đầu tư cây gỗ Gụ bản địa (Mahogany Mukau), trở thành đối tác của Better Globe Việt Nam và Better Globe Forestry (BGF). Cây của bạn sẽ được trồng và chăm sóc bởi những người dân bản địa tại Kenya (Châu Phi).

1 cây = 8$ ~ 210.000 VNĐ

Sau 15 năm đến tuổi cây trưởng thành, Better Globe sẽ mua lại gói đầu tư cây ban đầu của bạn với giá gấp 10 lần giá trị đầu tư ban đầu và được quy đổi thành đồng Việt Nam theo tỷ giá mua chuyển khoản của Ngân hàng Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam tại thời điểm hoàn trả.

Áp dụng sức mạnh của lãi suất kép, lãi suất mà gói đầu tư cây này mang lại cho bạn lên đến 16.59%/năm.

Không nên mua 1 lần, nên mua tích luỹ để tự tạo “lương hưu” về sau

Ví dụ, năm nay bạn 25 tuổi, hàng tháng bạn mua gói đầu tư trồng cây đều đặng 03 cây/ tháng  (~ 660,000đ/ tháng), thì từ năm 40 tuổi mỗi tháng bạn sẽ nhận về đều đặn: 6,600,000đ/ tháng.

Đối với cá nhân, đăng ký gói đầu tư cây Trees4Saving cho bản thân hoặc cho con cái, người thân của mình như một quyển “Sổ tiết kiệm”đầy ý nghĩa về cả ý nghĩa nhân văn và đầu tư

Giá trị nhân văn mà dự án Better Globe mong muốn đem đến cộng đồng

  • Tác động tích cực đến khí hậu, môi trường

Việc trồng cây tại các đồn điền, mỗi cây góp phần giảm 500kg CO2 phát thải chống lại quá trình sa mạc hóa, giảm xói mòn và cải tạo đất trồng

  • Xóa đói giảm nghèo cho người dân địa phương (Châu Phi)

Người dân địa phương (khu vực có tỷ lệ thất nghiệp rất cao) có công ăn việc làm từ các đồn điền của chúng tôi. Một phần gói đầu tư sẽ dành cho chương trình tín dụng vi mô – nơi người dân nơi đây có thể vay những khoản vay nhỏ để phát triển kinh tế hộ gia đình nhằm nâng cao thu nhập.

  • Nguồn cung nước cho sinh hoạt và tưới tiêu

Khó khăn lớn nhất cho nông nghiệp tại những nơi khô hạn chính là thiếu nước dùng. Better Globe xây dựng hệ thống dẫn nước, tích lũy nước phục vụ trồng trọt và sinh hoạt cho người dân bản địa từ khoan giếng đến hệ thống thu gom nước.

  • Xây dựng trường học

Giáo dục trẻ em đúng cách, cho chúng một môi trường để tiếp thu kiến thức rất cần thiết tại nơi đây. Một phần của gói đầu tư được tài trợ để xây trường và giáo dục trẻ em đúng cách từ nhỏ thông qua đối tác của Better Globe là tổ chức Child Africa. Trẻ học được “tính trung thực và tính chính trực” và là nền tảng thiết yếu để chống lại đói nghèo, tham nhũng và hơn hết là tự giúp chính mình.

Vì một tương lai tốt đẹp hơn, mỗi đóng góp của chúng ta đều có ý nghĩa cho cộng đồng và cho chính bản thân mình. Với Better Globe, bạn là một trong những người có thể giúp chúng tôi thực hiện ước mơ trồng nhiều cây xanh và chống lại tình trạng đói nghèo cùng cực cho người dân ở Châu Phi, đồng thời bạn cũng nhận được lợi ích tài chính bền vững.

Tìm hiểu ngay gói đầu tư của Better Globe tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

???? Nhận Sách Miễn Phí

Tìm hiểu thêm về dự án qua sách Kinh Doanh Vì Cộng Đồng - Con Đường Toàn Cầu Tốt Đẹp Hơn  
NHẬN SÁCH