Đã bao giờ bạn tự hỏi trái đất sẽ ra sao nếu không có cây xanh?

⚠️ SỨC KHỎE CỦA CON NGƯỜI BỊ ĐE DỌA

Cây xanh chỉ sản xuất một nửa lượng Oxy trong bầu khí quyển, nửa còn lại đến từ quá trình quang hợp của các loài tảo. Ngoài ra, lá cây hấp thụ một lượng lớn các khí độc hại để góp phần làm sạch bầu khí quyển. Vì vậy, việc cây xanh biến mất, con người sẽ phải đối mặt với vấn đề hô hấp bởi sự thiếu hụt oxy và sự tăng nhanh của các loại khí độc.

⚠️ TÁC ĐỘNG MẠNH ĐẾN VẤN ĐỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Khi khí nhà kính CO2 không còn được hấp thụ bởi cây xanh, hệ quả là Trái Đất sẽ ấm lên với tốc độ nhanh hơn đáng kể so với hiện tại, kéo theo là hàng loạt vấn đề như băng tan, nước biển dâng, thời tiết thất thường…

⚠️ ĐẤT ĐAI CẰN CỖI

Con người sẽ phải đối diện với 1 tác động khác không kém phần nghiêm trọng chính là đất đai cằn cỗi. Bạn nghĩ điều này sẽ không liên quan đến mình? Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp, có hơn 1/3 dân số thế giới phụ thuộc vào nông nghiệp.

⚠️ CƠN KHÁT “MÃN TÍNH”

Bạn có thể chịu được đói, vậy còn khát thì sao? Không có cây cối sẽ làm thiếu độ ẩm trong không khí. Mùa khô sẽ kéo dài hơn, Trái đất nóng hơn và ít mưa hơn (do độ ẩm không khí thấp). Lúc này loài người sẽ tranh giành nhau để có thể có chút nước sạch.

⚠️ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ SINH TỒN CỦA CÁC LOÀI ĐỘNG VẬT

Việc mất đi cây xanh làm ảnh hưởng đến môi trường sống của các loài động vật. Nghiêm trọng nhất phải kể đến những con vật đang sinh sống trong rừng mưa như: khỉ, hươu, hổ, gấu, rắn… (chiếm khoảng 50% động vật trên thế giới).
—–

Nếu thực sự quan tâm đến việc làm cho toàn cầu trở nên tốt đẹp hơn, bạn có thể tham khảo thông tin dự án tại:

???? Fanpage: Better Globe Việt Nam
☎️ Mr. Huân: 0938 119 189

Leave a Reply

Your email address will not be published.

???? Nhận Sách Miễn Phí

Tìm hiểu thêm về dự án qua sách Kinh Doanh Vì Cộng Đồng - Con Đường Toàn Cầu Tốt Đẹp Hơn  
NHẬN SÁCH