LÃI SUẤT KÉP LÀ GÌ? TẠI SAO ALBERT EINSTEIN GỌI LÀ KỲ QUAN THỨ 8 CỦA THẾ GIỚI?

Albert Einstein từng mô tả: “Lãi suất kép là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Những ai hiểu được điều này sẽ kiếm được tiền từ nó, ai không hiểu sẽ phải… trả giá cho điều đó”.

Lãi suất kép là gì?

Lãi suất kép – Compounding Interest (hay còn gọi là lãi kép) được hiểu đơn giản là tái đầu tư lãi, tức là sau khi sinh lời, lãi đó được dồn vào tiền vốn để tiếp tục cho một chu kỳ đầu tư tiếp theo và tất nhiên, vốn gửi càng nhiều thì lãi lại càng cao hơn ở những giai đoạn sau.

Gửi tiết kiệm lãi suất kép là một trong những cách gửi tiền tiết kiệm có lợi nhất, lợi tức từ khoản tiền gửi tiết kiệm của bạn có thể nhảy vọt nhờ vào sự tính toán thông minh.

Sức mạnh của lãi suất kép khi gửi tiết kiệm như thế nào?

Lãi suất kép phụ thuộc rất nhiều vào thời gian gửi tiền, lãi suất kép sẽ không thể phát huy được sức mạnh nếu bạn có ý định gửi tiết kiệm trong thời gian ngắn. Bạn sẽ nhận về số tiền cực lớn từ lợi nhuận kép nếu như bạn nghiêm túc đầu tư trong thời gian dài từ 5 năm trở lên. Chính vì thế, bạn nên có kế hoạch tích lũy và đầu tư thích hợp ngay từ bây giờ để có thể vận dụng được sức mạnh của lãi suất kép.

Công thức tính lãi suất kép

  • FV là tổng tiền trong tương lai bạn sẽ nhận
  • P là tổng tiền gốc
  • r là lãi suất danh nghĩa hàng năm
  • n = số lần tiền lãi được nhập gốc mỗi năm
  • t = số năm tiền gửi

Ví dụ, với số tiền ban đầu của bạn là 100 triệu VND và gửi tiết kiệm với lãi suất kép 15%/năm, ghép lãi hằng năm, theo công thức trên thì số tiền lãi bạn sẽ nhận được sau 15 năm là ~ 813,706,162 VND.

Tận dụng lãi suất kép hiệu quả

Bắt đầu tiết kiệm sớm

Thời gian gửi tiền đóng vai trò rất quan trọng để lãi suất kép phát huy sức mạnh của mình. Hãy lên kế hoạch đầu tư ngay từ bây giờ và sớm nhất có thể. Thời gian càng dài thì lợi nhuận sẽ càng cao.

Tiết kiệm thường xuyên

Bạn cần phải kiên trì, giữ thói quen tiết kiệm thường xuyên và đều đặn. Số tiền gửi ban đầu mới có thể trở nên lớn hơn rất nhiều ở những giai đoạn sau của quá trình gửi tiền. Tác dụng của lãi suất kép chỉ thấy được với các khoản tiết kiệm dài hạn.

>> Better Globe trả lãi suất kép đến 16.59%/năm <<

Better Globe với sản phẩm gói đầu tư bền vững từ dự án trồng cây tại Châu Phi. Bạn sẽ nhận được lãi suất kép 16.59%/năm. Dễ hình dung hơn, sau 15 năm, bạn sẽ được Better Globe mua lại gói đầu tư cây ban đầu với giá x 10 lần giá trị đầu tư ban đầu nếu bạn đầu tư cây ngay từ bây giờ.

Khi bạn mua 8 Euro/1 cây Gỗ Gụ (Mukau) được trồng tại châu Phi. Sau 15 năm, Better Globe sẽ mua lại số cây của bạn với giá 80 Euro/1 cây. Số tiền này gấp 10 lần tiền mua ban đầu hoặc bằng 16,59% lãi suất hằng năm. Đặc biệt, khi trả lại tiền cho bạn, Better Globe sẽ quy đổi thành tiền Việt Nam đồng theo tỷ giá của 15 năm sau.

Với dự án trồng cây độc đáo của Better Globe, khi bạn tham gia gói đầu tư, không chỉ nhận được 16.59% lãi suất kép mà còn nhận được “lãi” về môi trường.  Mỗi cây gỗ Gụ bạn đầu tư góp phần giảm 500kg CO2 phát thải, giảm xói mòn đất, chống sa mạc hóa và cải tạo đất trồng.

Tìm hiểu gói đầu tư với lãi suất kép 16.5%/năm TẠI ĐÂY

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

???? Nhận Sách Miễn Phí

Tìm hiểu thêm về dự án qua sách Kinh Doanh Vì Cộng Đồng - Con Đường Toàn Cầu Tốt Đẹp Hơn  
NHẬN SÁCH