GIÁ THỊ TRƯỜNG CỦA GỖ GỤ ĐANG NHƯ THẾ NÀO

Better Globe liên tục theo dõi các báo cáo và phân tích thị trường của ITTO (International Tropical Timber Organization), mặc dù các báo cáo này không theo dõi cụ thể cây gỗ Gụ Mukau, loài chính mà Better Globe trồng. Gỗ Gụ Mukau thực sự có chất lượng tốt hơn gỗ gụ Mỹ mà các báo cáo này đề cập, và các phân tích thị trường có lợi cho Better Globe.

Theo ITTO, giá gỗ xẻ xuất khẩu cho Gỗ gụ khô trong lò là 665 euro một mét khối vào cuối năm 2009. Đến cuối năm 2016, giá là hơn 1.000 euro một mét khối, tăng khoảng 50 phần trăm.

Loại gỗ Gụ của Better Globe được gọi là Mukau cũng có chất lượng tốt hơn đáng kể so với “gỗ gụ châu Phi.” Một cây “gỗ gụ châu Phi” đầy đủ cho khoảng 0,35 mét khối gỗ trị giá khoảng 330 euro (2016), hơn hẳn 170 euro lợi nhuận dự kiến ​​khi cây được thu hoạch bền vững sau 20 năm.

Bên cạnh đó, Better Globe đều không tin rằng giá gỗ gụ sẽ chững lại trong 20 năm tới. Và ngay cả khi giá gỗ giảm, chúng tôi vẫn có đủ lợi nhuận để trang trải các cam kết của công ty. Do đó, Better Globe coi rủi ro thị trường về giá gỗ xẻ là tối thiểu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

???? Nhận Sách Miễn Phí

Tìm hiểu thêm về dự án qua sách Kinh Doanh Vì Cộng Đồng - Con Đường Toàn Cầu Tốt Đẹp Hơn  
NHẬN SÁCH